Theo đó, trong đoạn clip mới nhất chia sẻ về hành trình tìm kiếm biệt phủ của gia tộc Dương Phúc - gia đình nhân vật chính của phim, ê-kíp Linh miêu - quỷ nhập tràng bật mí chủ nhân sở hữu ngôi nhà này là Cecile Lê Phạm.
Toàn cảnh nhà cổ 150 tuổi ở Huế. Ảnh: NSX
Bà Cecile Lê Phạm chia sẻ: "Tôi đã chờ đợi từ 5 - 7 năm, ngay lúc tôi vừa đấu giá để thuê lại của bảo tàng thành phố, tôi gặp được các bạn làm phim từ Linh miêu - quỷ nhập tràng. Trong quá trình trao đổi, chúng tôi thống nhất với nhau là sẽ sửa sang căn nhà này cho đẹp để phục vụ cho việc quay phim nhưng không mất giá trị cốt lõi của ngôi nhà".
Nói về lý do vì sao lại chọn căn biệt thự thuộc số 51 Hàm Nghi của thành phố Huế làm bối cảnh chính, đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết: "Chúng tôi đã đi tìm kiếm rất nhiều các bối cảnh khi đến Huế, tuy nhiên, câu chuyện trong Linh miêu - quỷ nhập tràng tập trung vào một gia đình giàu có, thượng lưu thuộc giai đoạn Huế những thập niên 50 - 60.
Vì vậy, chúng tôi buộc phải tìm những bối cảnh có bề dày lịch sử, thể hiện được truyền thống. Cho nên, nhà của gia đình Dương Phúc không thể nào là một ngôi nhà hiện đại được, phải là ngôi nhà cũ mà còn phải là một ngôi nhà lớn để thấy được bề thế của gia đình Dương Phúc".
Hình ảnh trước và sau của ngôi nhà. Ảnh: NSX
Tuy nhiên, giám đốc sản xuất Hồ Xuân Phú cũng bày tỏ những khó khăn trong quá trình phục dựng căn biệt thự 150 tuổi này. "Việc phục dựng với chúng tôi rất quan trọng vì nó không chỉ phải thể hiện đúng được không khí mà bộ phim hướng đến mà còn phải đảm bảo rằng, những tác động không xâm hại mạnh mẽ đến những cốt lõi của ngôi nhà số 51 Hàm Nghi này.
Do đó, chúng tôi phải làm việc rất cật lực và cẩn thận. Bạn có thể tưởng tượng là khi chúng tôi tiếp nhận thì ngôi nhà bị xâm thực rất mạnh, phần gỗ sàn hay phần cầu thang đều dễ bị sập. Điều đó khiến chúng tôi phải tính toán rất kỹ về phần thiết kế, trùng tu, đặt mọi thứ như thế nào để không tạo áp lực lớn lên các cột trụ của ngôi nhà, đồng thời không phá hỏng các kiến trúc vốn có của nó".
Ê-kip phim hé lộ thêm hình ảnh trước và sau của ngôi nhà. Ảnh: NSX
Giám đốc sản xuất - giám đốc sáng tạo Võ Thành Hòa chia sẻ thêm: "Câu chuyện của Linh miêu - quỷ nhập tràng kể về một gia tộc giàu có, kinh doanh nghề khảm sành sứ, sở hữu lối sống mang phong cách cung đình. Đây cũng là nơi tất cả bi kịch xảy đến và gieo rắc mọi tai ương đổ ập xuống các thành viên. Nhưng chúng tôi không cố gồng để tạo ra một bối cảnh ảm đạm hay rùng rợn.
Ngược lại, từng cánh cửa, hồ nước điều hòa, họa tiết trang trí, các bức phù điêu… được chúng tôi phục chế lại theo đúng nguyên mẫu. Bởi vì chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi không phục dựng căn nhà này chỉ phục vụ cho phim, xa hơn, chúng tôi muốn gìn giữ nó như một di sản của Huế".
Sự khác biệt trước và sau của ngôi nhà khi được ê-kíp phim phục dựng. Ảnh: NSX
Biệt thự được chọn làm bối cảnh chính của gia tộc Dương Phúc thuộc số 51 Hàm Nghi. Đây là một căn biệt thự cổ kiểu Pháp, sở hữu diện tích gần 158,2 mét vuông và từng là trụ sở của một số cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước. Những kiểu công trình như 51 Hàm Nghi tại Huế không còn quá nhiều, hiện tại, căn biệt thự đang được thuê bởi bà Cecile Lê Phạm và trở thành bối cảnh chính của Linh miêu - quỷ nhập tràng.
"Ban đầu chúng tôi thống nhất với nhau là sửa ngôi nhà này thật đẹp để quay phim. Sau khi nhìn thấy thành phẩm, tôi chỉ muốn nói là tôi cảm ơn sâu sắc đến các bạn làm phim trẻ. Tôi hy vọng trong tương lai các bạn sẽ còn làm được nhiều điều nữa cho Việt Nam giống như những gì họ đã làm cho ngôi nhà này" - bà Cecile Lê Phạm gửi lời cảm ơn đến ê-kíp với những nỗ lực phục dựng căn biệt thự có tuổi đời 150 tuổi.
Linh miêu - quỷ nhập tràng lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian về “quỷ nhập tràng” để xây dựng cốt truyện xoay quanh gia đình làm nghề khảm sành ở Huế.
Theo những chuyện truyền khẩu quanh hiện tượng quỷ nhập tràng, linh miêu là loài mèo màu đen, giữa trán có chòm lông giống như con mắt thứ ba giúp nhìn thấy các thế lực siêu nhiên.
Nếu linh miêu nhảy qua thi hài đang khâm liệm trong nhà thì người chết ấy sẽ từ từ ngồi dậy thành quỷ nhập tràng.
Đạo diễn Lưu Thành Luân tiết lộ, trong khoảng một tháng quay tại Huế dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, đoàn phim có tới 400 thành viên và ghi hình tổng cộng 360 giờ.
Ê-kíp dàn dựng 16 set quay với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, ngôi nhà chính của gia tộc Dương Phúc xây dựng lại gần như hoàn toàn từ căn nhà bỏ hoang, nhằm tạo nên bối cảnh phù hợp với nội dung phim.
0 nhận xét:
Post a Comment