"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ ~ DẠY CẮT TÓC NAM

Thursday, May 2, 2024

"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ

Vở kịch dành cho thiếu nhi "Bộ quần áo mới của Hoàng đế" do đạo diễn người Nhật Hiroyuki Muneshighe dàn dựng, tập thể diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam thể hiện vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội.

"Bộ quần áo mới của Hoàng đế" là truyện ngắn của nhà văn Hans Christian Andersen – tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng từ những năm 1800. Câu chuyện kể về việc hai người thợ dệt hứa với vị hoàng đế rằng: Họ sẽ dệt cho ông một bộ y phục mà khi ông mặc vào thì những kẻ ngu ngốc, bất tài hoặc bất xứng với địa vị của họ sẽ không thể nhìn thấy.

Truyện ngắn này đã được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được chuyển thể sang nhiều thể loại khác nhau như: phim truyện, phim hoạt hình, kịch, nhạc kịch, ballet, ca khúc…

"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Kiều Minh Hiếu tronng vai Hoàng đế mê thời trang. Ảnh: NKHVN

Vở kịch "Bộ quần áo mới của Hoàng đế" do tác giả Minh Nguyệt chuyển thể, phỏng theo nguyên tác của tác giả lừng danh Andersen, được đạo diễn nổi tiếng Hiroyuki Muneshighe thổi một luồng gió mới, sáng tạo nên một tác phẩm sân khấu đầy mới lạ, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Thông qua những tình huống dí dỏm, yếu tố giáo dục được kết hợp một cách độc đáo cùng yếu tố giải trí (kịch nói, kịch câm, vũ đạo, âm nhạc, ánh sáng,..), không gian cổ tích lộng lẫy, "Bộ quần áo mới của Hoàng đế" mang đến thông điệp nhẹ nhàng giúp các bạn nhỏ cảm nhận được một cách tự nhiên nhất bài học về lòng trung thực trong cuộc sống.

"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ- Ảnh 2.

Màn nude có một không hai khiến khán giả nhí cười nắc nẻ. Ảnh: NHKVN

Vở kịch có sự tham gia của NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Hồng Qung, diễn viên Tô Dũng, Hồng Phúc...

Chia sẻ với Dân Việt, NSND Xuân Bắc cho biết: "Nhà hát Kịch Việt Nam hiện có 6 đạo diễn tài năng. Các vở của họ dàn dựng đã gặt hái nhiều giải thưởng và được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, chúng tôi muốn có cách tiếp cận mới lạ với khán giả nhí trong một vở kịch thiếu nhi nên đã lựa chọn đạo diễn người Nhật Hiroyuki Muneshighe.

Vở kịch này vừa thực, vừa cách điệu, lại khác với sân khấu kịch nói truyền thống nên sẽ có nhiều yếu tố lạ. Đó là các nhân vật ở đây ngay lập tức có thể biến thành những nhân vật khác. Vừa là lính thì ngay lập tức trở thành thợ may, vừa là thợ may ngay lập tức trở thành người múa. Trang phục của các nhân vật cũng biến hóa khôn lường trên sân khấu. Và thông qua cách dẫn dắt, các tình huống kịch… các bạn nhỏ sẽ tự phân định nhân vật theo suy nghĩ của mình".

"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ- Ảnh 3.

Diễn viên biến hóa khôn lường khi vừa đóng vai này, vừa đóng vai kia. Ảnh: NHKVN

Theo NSND Xuân Bắc, vở kịch đề cao sự tương tác trực tiếp giữa nghệ sĩ và khán giả. Chính các màn tương tác sẽ đẩy cảm xúc của diễn viên lên cao hơn và nội dung vở diễn sẽ sinnh động hơn. Nam nghệ sĩ tin "Bộ quần áo mới của Hoàng đế" nhất định sẽ trở thành điểm hẹn nghệ thuật lý thú cho trẻ em Thủ đô trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 sắp tới.

Kiều Minh Hiếu chấp nhận mặc đồ ngắn cũn cỡn để vào vai Hoàng đế mê thời trang

Đảm nhận vai Hoàng đế, NSƯT Kiều Minh Hiếu – PGĐ Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, anh mất gần 1 tháng để luyện tập vai diễn này. Vai diễn này không khó nhưng lại mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ, nhất là khi được diễn cho các khán giả nhí xem… nên anh cảm thấy có nhiều hứng thú. Bản thân anh cũng không ngại mặc bộ đồ ngắn cũn cỡn đi lại trên sân khấu để thể hiện cảnh Hoàng đế ngu ngốc nhưng vì cố chứng tỏ mình thông minh, quyền quý… nên nghe lời nịnh của nhóm thợ may và hai cận thần. Cảnh diễn này khiến các khán giả nhí cười nắc nẻ và tương tác rất nhiệt tình.

"Hoàng đế" Kiều Minh Hiếu nude trên sân khấu khiến khán giả nhí cười nắc nẻ- Ảnh 4.

Tô Tuấn Dũng và Hồng Quang đóng vai cận thận của Hoàng đế. Ảnh: NHKVN

Vở kịch "Bộ quần áo mới của Hoàng đế" sẽ chính thức được Nhà hát Kịch Việt biểu diễn phục vụ khán giả từ 20/5 đến hết 1/6 tại Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ).

Ngoài ra, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ cho ra mắt vở kịch "Rồng thần trở lại" do bộ đôi NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long dàn dựng dịp Quốc tế Thiếu nhi. Đây là phiên bản sân khấu đặc sắc từ tác phẩm truyện, phim đình đám "Bảy viên ngọc rồng" được thể hiện dưới góc nhìn vô cùng mới mẻ nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm của các nghệ sĩ. Vở kịch chắc chắn sẽ mang đến những phút giây thư giãn, những tiếng cười nghiêng ngả cho các bạn nhỏ, giúp các bạn thấy được sức mạnh của tinh thần đoàn kết, yêu cái đẹp, tránh xa cái xấu. "Rồng thần trở lại" sẽ xuất hiện trên sân khấu vào các ngày 24, 25, 26, 31/5; 01, 02/6 tại Nhà hát Kịch Việt Nam (Số 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Rạp Đại Nam (89 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

0 nhận xét:

Post a Comment